[CÙNG TÌM HIỂU] Vòng đời của muỗi vằn gồm những giai đoạn nào

Muỗi Aedes hay tên chúng ta thường gọi là muỗi vằn, loại muỗi là nguyên nhân chính của bệnh sốt xuất huyết. Muỗi gây sốt xuất huyết đốt người mạnh nhất lúc sáng sớm và chiều tối. Hãy cùng tìm hiểu vòng đời của muỗi vằn qua bài viết sau đây.

1. Trứng 

Muỗi vằn cái Aedes sau khi được hút máu từ người hay các loài động vật có vú khác sẽ bắt đầu đẻ trứng. Trung bình một lần số lượng sẽ từ 100 đến 200 trứng, trong vòng đời của muỗi cái nó sẽ đẻ khoảng 5 lần như vậy. Số lượng trứng đẻ được tùy thuộc vào lượng máu mà nó đã hút.

2. Ấu trùng

Ấu trùng muỗi (còn được gọi là lăng quăng, bọ gậy) sẽ dành hầu hết thời gian của nó sống trên bề mặt nước. Giai đoạn này ấu trùng sẽ có 4 lần thay da, mỗi lần thay kích thước nó sẽ lớn hơn. Trong lần thay da thứ 4, ấu trùng sẽ biến thành nhộng.

3. Nhộng

Muỗi đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng.

4. Muỗi trưởng thành

Muỗi trưởng thành đã có đầy đủ chức năng cơ thể. Muỗi cái sẽ đi tìm kiếm bạn tình để giao phối. Sau khi giao phối nó sẽ đi tìm nguồn máu từ người và động vật để nuôi trứng. Trong khi đó muỗi đực chỉ đi hút nhựa cây và thụ phấn cho cây. Và vòng đời của nó lặp lại

Qua bài viết về vòng đời của muỗi vằn thì hẳn các bạn cũng thấy mặc dù là loại động vật nhỏ bé nhưng độ nguy hiểm lại vô cùng lớn, thật đáng sợ các bạn nhỉ. Để phòng tránh thì hãy nhớ vệ sinh sạch sẽ, ngủ nhớ mắc màn.. hoặc các bạn có thể sử dụng cửa lưới chống muỗi, đặt mua ngay tại website : https://vietthong.vn/

>>> Hệ thống Social của Việt Thống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ In Quan Triều

Lợi ích tuyệt vời của việc nấu ăn - Brooklyn Kolache Co

bbalessandra