[HƯỚNG DẪN] Cách tự làm cửa lưới chống muỗi

Hiện nay theo thống kê thì hàng năm trên thế giới muỗi gây ra hơn 1 triệu cái chết cho con người, chính vì vậy chúng ta luôn cần phải đề phòng với loại vật nhỏ bé nhưng đầy nguy hiểm này. Với thị trường ngày càng phát triển các sản phẩm cửa lưới chống muỗi được rất nhiều người tin dùng, nhưng nếu bạn không có khả năng mua thì hãy để Việt Thống chỉ cho bạn cách tự làm cửa lưới chống muỗi sau đây.

1. Chuẩn bị vật liệu

Khung cửa : bạn có thể lựa chọn loại làm bằng chất liệu nhôm hoặc inox. Ngoài ra bạn cần lựa chọn khung cửa có kích thước phù hợp với chỗ đặt. Như vậy khi tự lắp cửa lưới chống muỗi sẽ vừa khít và dễ dàng thao tác hơn.
Lưới : vật liệu tiếp theo chính là lưới chống muỗi. Bạn có thể chuẩn bị loại lưới có mắt nhỏ bằng chất liệu nhựa hoặc bằng kim loại. Lưới nhỏ sẽ làm cho muỗi không thể bay qua. Vì vậy yêu cầu lưới chống chống muỗi phải đúng loại lưới mắt nhỏ. Bạn có thể tìm mua tại các cơ sở cung cấp vật liệu sẽ có.
Đinh ghim : để làm được lưới chống muỗi thì đinh ghim là nguyên liệu không thể thiếu. Bởi vì đây là vật dụng sẽ giúp bạn cố định lưới vào khung cửa. Vì vậy có thể nói thiếu đinh ghim thì bạn không thể nào làm được cửa lưới chống muỗi. Bạn có thể tìm mua loại đinh ghim này tại các cửa hàng bán vật liệu xây dựng hoặc cửa hàng tạp hóa. hướng dẫn làm cửa lưới chống muỗi

2. Tự làm cửa lưới chống muỗi

- Bước đầu tiên là cắt lưới theo khung. Cụ thể sau khi mua lưới chống muỗi về, bạn tiến hành đo và cắt lưới ra theo kích thước của khung nhôm. Sau đó bạn dùng đinh ghim để cố định lưới thật chắc chắn trên khung cửa nhôm.
Lưu ý khi đóng đinh ghim thì bạn nên đóng dày một chút. Như vậy nó sẽ làm cho mép lưới khít với khung cửa giúp ngăn chặn muỗi hiệu quả hơn.
- Bước tiếp theo là gắn khung lên tại nơi cần gắn như cửa sổ,các khu vực cửa thông gió,.. Bạn có thể làm ra nhiều loại cửa lưới chắn muỗi để gắn vào bất kỳ chỗ nào để ngăn muỗi xâm nhập vào nhà.
- Nếu bạn muốn làm lưới chắn muỗi cho cửa ra vào thì có thể làm cửa kéo bên trong. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng cách chỉ cố định phía trên khung cửa, sau đó bạn dùng lưới treo lên như bức màn treo cửa. Vậy là bạn cũng có thể ngăn được muỗi vào từ cửa ra vào. Với các bước trên là bạn đã hoàn thành việc tự làm cửa lưới chống muỗi đơn giản tại nhà rồi. 


Trên đây là hướng cho về cách tự làm cửa lưới chống muỗi cho những ai thắc mắc. Chúc các bạn thành công !

>>> Hệ thống Social của Việt Thống

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ In Quan Triều

Lợi ích tuyệt vời của việc nấu ăn - Brooklyn Kolache Co

bbalessandra