[CÙNG TÌM HIỂU] Tuổi thọ của ruồi sống được trong vòng bao lâu

Hiện nay trong cuộc sống xuất hiện khá là nhiều loại côn trùng, trong đó nhiều loại gây mầm bênh nguy hiểm cho con người như ruồi, muỗi, gián… Nên hôm nay hãy cùng Việt Thống tìm hiểu kĩ về một loại côn trùng rất phổ biến, đó là ruồi. Cùng tìm hiểu về tuổi thọ của ruồi cũng như cách phòng chống qua bài viết sau đây.

1. Tuổi thọ của ruồi.

Tuổi thọ của ruồi tiếng anh là “Fly life span” khoảng 28 ngày (tùy theo từng loài ruồi). Bạn có thể nhận thấy là nó thấp hơn tuổi thọ của muỗi ( người anh em của nó) . 28 ngày ở đây là tính cả giai đoạn phát triển của chúng từ khi ở trong trứng. Tức là một con ruồi trưởng thành chỉ có thể tung tăng trong vòng 14 ngày và rồi chết. Một con ruồi sống quá lâu thật sự không tốt chút nào. Ngoài là mầm truyền bệnh, làm dơ bẩn đồ ăn chúng còn là một cỗ máy sinh sản.

2. Cách phòng chống ruồi.

Mặc dù một con ruồi chỉ sống được khoảng 1 tháng. Bạn vẫn cảm thấy nó quá đông? Bạn tự hào rằng bạn đã diệt được cho ngôi nhà của mình rất nhiều ruồi, nhưng nhìn lại thì số lượng nó chỉ tăng lên theo thời gian chứ không hề giảm. Cũng bởi chúng đẻ nhiều lần, cứ cách vài ngày, muỗi cái lại tìm 1 nơi bí mật để đẻ trứng, mỗi lần lại đẻ lên đến cả trăm trứng. Trước khi một con ruồi chết, nó đã kịp nhân giống nó lên hàng nghìn, hàng vạn cá thể rồi. Đó là lí do bạn không thể diệt ruồi theo cách thông thường được.
Vì thế, cách tốt nhất để diệt ruồi tận gốc chính là không tạo điều kiện cho chúng đẻ trứng. Thường xuyên đổ rác, dọn dẹp nhà cửa là cách tốt nhất để loại bỏ môi trường sống của ruồi. Và tôi muốn nhắc nhở bạn điều quan trọng là không được chạm vào các chân của nó.
Cách phòng chống hiệu quả nữa chúng tôi muốn giới thiệu chính là cửa lưới chống ruồi, muỗi, thay vì tìm cách tiêu diệt chúng thì hãy ngăn chặn trước khi chúng kịp vào nhà.


Qua bài viết bạn đã biết tuổi thọ của ruồi cũng như cách phòng chống rồi chứ, nếu muốn mua cửa lưới chống muỗi thì click “Tại đây” nhé !

>>> Hệ thống Social của Việt Thống.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ In Quan Triều

Lợi ích tuyệt vời của việc nấu ăn - Brooklyn Kolache Co

bbalessandra