[CÙNG TÌM HIỂU] Tuổi thọ của muỗi | Cách phòng chống hiệu quả

Muỗi là một nhóm sinh vật thuộc lớp côn trùng. Muỗi sinh trưởng chủ yếu trong các đầm lầy, ao hồ hoặc các vũng nước đọng, các vùng ẩm ướt. Chúng đẻ trứng xuống nước, trứng nở thành ấu trùng gọi là bọ gậy hay lăng quăng. Bọ gậy sống trong nước một thời gian, sau phát triển thành nhộng, rồi biến thái thành muỗi trưởng thành, bay lên khỏi mặt nước. Muỗi đực không có vòi thích hợp để hút máu, và chỉ ăn nhựa cây và hoa quả. Muỗi cái có vòi dạng đặc biệt có thể xuyên thủng da người và động vật để hút máu, chúng gây ra rất nhiều bệnh dịch dẫn đến tử vong. Hôm nay cùng Việt Thống tìm hiểu tuổi thọ của muỗi cũng như cách phòng chống hiệu quả qua bài viết dưới đây.

1. Tuổi thọ của muỗi.

Thông thường thì con cái trưởng thành có thể sống từ 42 – 56 ngày , con được thì ít hơn chỉ dao động ở mức 10 ngày sau mỗi lần giao phối. 

2. Cách phòng chống muỗi hiệu quả.

Trên thế giới, có khoảng hơn nửa tỷ người mắc bệnh sốt rét hàng năm, tập trung ở Châu Phi, với thủ phạm truyền bệnh là muỗi. Năm 2017, đại dịch Zika bùng phát gây nên hiện tượng teo não ở người mà tác nhân cũng là do muỗi gây ra. Hiện nay để giảm bớt bệnh dịch do muỗi gây ra đã xuất hiện rất nhiều biện pháp phòng chống.
Nói đến phòng ngừa sẽ có nhiều người nghĩ ngay đến các loại thuốc xịt, nhưng hãy chọn cho mình các phương pháp phòng tránh không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người thân trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả cao. 
Và muỗi được cho là loài côn trùng gây nên các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bạn cần có các biện pháp phòng ngừa sao cho hiệu quả nhất.
Hạn chế để nước đọng, tránh để các khu vực trong nhà bị ẩm ướt, dọn dẹp vệ sinh hàng ngày.
Dọn dẹp môi trường xung quanh được thông thoáng như phát cỏ để không tạo điều kiện tốt cho muỗi sinh sản.

Ngoài những cách trên đây thì ngày nay công nghệ càng hiện đại bạn nên lắp cửa lưới chống muỗi không chỉ hạn chế tránh được sự tấn công từ muỗi mà còn giảm được bụi bẩn từ môi trường bên ngoài vào ngôi nhà. 

Trên đây là tuổi thọ của muỗi cùng một số cách phòng tránh, mặc dù loại vật này rất nhỏ nhưng vô cùng nguy hiểm chớ nên xem thường các bạn nhé, nếu muốn mua cửa lưới chống muỗi thì hãy truy cập website : https://vietthong.vn/

>>> Hệ thống Social của Việt Thống.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ In Quan Triều

Lợi ích tuyệt vời của việc nấu ăn - Brooklyn Kolache Co

bbalessandra